Clock

Tài nguyên dạy học

Calendar

Các ý kiến mới nhất

Hỗ trợ trực tuyến

Điều tra ý kiến

Đóng góp ý kiến về website
Đẹp
Đơn điệu
Bình thường
Ý kiến khác

Thống kê

  • truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Thành viên trực tuyến

    0 khách và 0 thành viên

    Từ điển trực tuyến


    Tra theo từ điển:



    Cá cảnh

    Thời tiết

    Truyện Cười

    Xem truyện cười

    Chào mừng quý vị đến với website của trường thcs định an

    Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tài liệu của Thư viện về máy tính của mình.
    Nếu chưa đăng ký, hãy nhấn vào chữ ĐK thành viên ở phía bên trái, hoặc xem phim hướng dẫn tại đây
    Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay phía bên trái.

    Bài 1: CHƯƠNG TRÌNH BẢNG TÍNH LÀ GÌ

    Wait
    • Begin_button
    • Prev_button
    • Play_button
    • Stop_button
    • Next_button
    • End_button
    • 0 / 0
    • Loading_status
    Nhấn vào đây để tải về
    Báo tài liệu có sai sót
    Nhắn tin cho tác giả
    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn: Trần Anh Tú
    Người gửi: Trần Ngọc Thơm (trang riêng)
    Ngày gửi: 08h:28' 05-04-2014
    Dung lượng: 58.5 KB
    Số lượt tải: 16
    Số lượt thích: 0 người

    Tuần: 01 Tiết : 01
    Ngày soạn: 15/08/2012
    Ngày dạy: 20/08/2012
    Phần I: BẢNG TÍNH ĐIỆN TỬ
    Bài 1: CHƯƠNG TRÌNH BẢNG TÍNH LÀ GÌ?
    
    I. Mục tiêu:
    1. Kiến thức:
    - Biết được nhu cầu sử dụng bảng tính trong đời sống và học tập.
    - Nắm được khái niệm chương trình bảng tính.
    - Biết được các chức năng chung của chương trình bảng tính.
    2. Kĩ năng:
    - Biết lấy một số ví dụ để minh hoạ về nhu cầu xử lý thông tin dưới dạng bảng.
    3. Thái độ:
    - Thái độ học tập nghiêm túc, yêu thích môn học.
    II. Chuẩn bị:
    GV: Giáo án, sách giáo khoa, máy tính điện tử.
    HS: Nghiên cứu SGK, vở ghi
    III. Phương pháp:
    - Đặt vấn đề để học sinh trao đổi và đưa nhận xét.
    - Học sinh đọc SGK, quan sát và tổng kết
    IV. Tiến trình dạy và học:
    Ổn định lớp
    Kiểm tra bài cũ
    Bài mới

    Hoạt động của thầy
    Hoạt động của trò
    Nội dung
    
    + Hoạt động 1: Tìm hiểu bảng và nhu cầu xử lý thông tin dạng bảng.
    - Giới thiệu những ví dụ đơn giản, gần gủi về xử lý thông tin dưới dạng bảng để học sinh dễ nhận biết.
    - Yêu cầu học sinh lấy thêm ví dụ để minh hoạ về nhu cầu xử lý thông tin dưới dạng bảng.
    Từ đó dẫn dắt để học sinh hiểu được khái niệm chương trình bảng tính.
    ? Nêu khái niệm chương trình bảng tính.










    + Hoạt động 2: Giới thiệu một số chức năng chung của chương trình bảng tính.
    - Giới thiệu cho học sinh biết có nhiều chương trình bảng tính khác nhau như: Excel, Quattpro… nhưng chúng đều có một số chức năng chung => Giới thiệu chức năng chung của chương trình bảng tính.
    - Yêu cầu học sinh nhắc lại các chức năng đó.
    


    - Học sinh chú ý theo dõi các ví dụ của giáo viên => ghi nhớ kiến thức.

    - Học sinh đưa ra ví dụ theo yêu cầu của giáo viên.
    Ví dụ: Bảng lương, bảng chấm công…



    - Học sinh nghiên cứu sách giáo khoa => nêu khái niệm:
    Chương trình bảng: tính là phần mềm được thiết kế để giúp ghi lại và trình bày thông tin dưới dạng bảng, thực hiện các tính toán cũng như xây dựng các biểu đồ biểu hiện một cách trực quan các số liệu có trong bảng.




    Học sinh chú ý lắng nghe => ghi nhớ kiến thức.





    + Chức năng chung của chương trình bảng tính:
    - Màn hình làm việc
    - Dữ liệu.
    - Khả năng tính toán và sử dụng hàm có sẵn.
    - Sắp xếp và lọc dữ liệu.
    - Tạo biểu đồ.
    1. Bảng và nhu cầu xử lý thông tin dạng bảng:
    - Ví dụ 1: Bảng điểm lớp 7A
    - Ví dụ 2: Bảng theo dõi kết quả học tập.
    - Ví dụ 3: Bảng số liệu và biểu đồ theo dõi tình hình sử dụng đất ở xã Định An.
    => Khái niệm chương trình bảng tính.





    Chương trình bảng: tính là phần mềm được thiết kế để giúp ghi lại và trình bày thông tin dưới dạng bảng, thực hiện các tính toán cũng như xây dựng các biểu đồ biểu hiện một cách trực quan các số liệu có trong bảng.
    2. Chương trình bảng tính:

    Một số đặc điểm chung của chương trình bảng tính:
    a) Màn hình làm việc

    b) Dữ liệu.

    c) Khả năng tính toán và sử dung hàm có sẵn.

    d) Sắp xếp và lọc dữ liệu.

    e) Tạo biểu đồ
    
    4. Củng cố: (5phút)
    - Nhắc lại chức năng chung của chương trình bảng tính.
    5. Dặn dò: (2 phút)
    - Học bài kết hợp SGK
    - Làm bài tập 1,2/9 SGK

    Ký nhận của Tổ Trưởng
    Ngày / / 2012
    Người soạn





    TRẦN ANH TÚ
    
    























     
    Gửi ý kiến

    Danh lam thắng cảnh

    Tin tức tổng hợp

    Xem báo